ข่าวสาร พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

Notifications
Clear all

สถิติโลกวิ่ง 100 เมตร ปัจจุบันใครเป็นเจ้าของ ดูเลย

1 Posts
1 Users
0 Reactions
282 Views
Posts: 0
Topic starter
(@Anonymous)
Joined: 1 second ago

สถิติโลกวิ่ง 100 เมตร ไม่ได้จะทำกันได้ง่าย ๆ ล่าสุด เด็กไทยวัย 16 ปี ก็ไปคว้าสถิติตัวนี้มาครองได้สำเร็จ

สำหรับวงการนักวิ่ง 100 เมตร อันนี้ไม่รู้เขาต้องตั้งฉายาไว้ว่าอะไร อย่างว่ายน้ำก็ต้องเป็น ฉลาม สินะ ส่วนวิ่งนี่คงจะเป็น ชีต้ารึเปล่า หรือ ลมกรด แต่อย่าไปสนใจเรื่องไร้สาระอย่างนั้น วันนี้เรามาลอง เก็บสถิติ วิ่ง 100 เมตร ในอันดับโลกกันดูหน่อยว่า มีสถิติอะไรกันบ้าง

เนื่องจากสถิติเหล่านี้ ไม่รู้เขาเก็บยังไง เพราะเท่าที่ตรวจสอบดู มีหลากหลายกลุ่มมาก เริ่มจากเยาวชน ที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี (อาจมีเก็บสถติติคนที่มีอายุตั้งแต่เดินเตาะแตะหรือเปล่า) ก็มีทั้ง ชาย-หญิง ถัดมาก็เป็น รุ่นบุคคลทั่วไป ยันอายุ 100 ปี ร่วมด้วยเกิน 100 ปีก็มีเก็บสถิติ เรียกว่า ไม่ธรรมดากันเลย

ซึ่งก็กล่าวได้ว่าก็แยก ชายแล้วก็หญิง ออกเป็นสองกลุ่ม อาจจะมีกลุ่มของ LGBTQIA+ ก็ได้ในอนาคต เพราะวงการกีฬานั้น เห็นว่า คนข้ามเพศ ก็โด่งดังจนเกิดดราม่ากันหลายคนแล้ว ส่วนสถิติวิ่ง 100 เมตร ก็ลองมาดูกันเลยว่า เจ้าลมกรดในกลุ่มไหน ใครรู้จักกันบ้าง

สถิติโลกวิ่ง 100 เมตร

สถิติโลกวิ่ง 100 เมตร ตอนนี้มีใครทำไว้บ้าง

สถิติระดับตำนาน วิ่ง 100 เมตร ที่ต่ำกว่า 10 วินาทีนั้น มีอยู่จริง ซึ่งก็กล่าวได้ว่า ตำนานอย่าง ยูเซน โบลต์ ทำไว้เมื่อปี 2012 เวลา 9.63 วินาที ยังไม่เคยมีใครทำลายได้ ส่วนฝ่ายหญิง สถิติเอเชีย 100 เมตร หมายความ ซู ปิง เถียน ทำไว้เมื่อปี 2021 ด้วยเวลา 9.83 วินาที

  1. กลุ่มเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 18 ปี สถิติที่ดีที่สุดคือ 10.09 วินาที ผู้ครองตำแหน่งเช่นนั้นแล้วคือ บิว ภูริพล บุญสอน นักวิ่งจากประเทศไทย
  2. กลุ่มเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี สถิติที่ดีที่สุดเช่นนั้นแล้วคือ ...กำลังหาข้อมูล แพร๊บ
  3. โอลิมปิคชาย สถิติที่ดีที่สุดหมายความ 9.63 วินาที ผู้ครองตำแหน่ง ที่เป็นตำนานเท่ากับ ยูเซน โบลต์
  4. โอลิมปิคหญิง สถิติที่ดีที่สุดเท่ากับ 10.49 วินาที ผู้ครองตำแหน่งเท่ากับ ฟลอเรนซ์ เดลอเรซ กริฟฟิท จอยเนอร์ หรือที่รู้จักในชื่อ โฟล-โจ หรือ จอยเนอร์ นักกรีฑาชาวอเมริกัน
  5. คนอายุมากที่สุด หมายความ จูเลีย ฮอว์กินส์ อายุ 105 ปี วิ่ง 100 เมตร เข้าเส้นชัยได้ในเวลา 1 นาที 2.95 วินาที โอ้ว ยายทวดแกเก่งไม่ใช่เล่น

สถิติเหล่านี้ ทาง สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) ให้การรับรองเรียบร้อยแล้ว

ตามปกติ สถิติโลกวิ่ง 100 เมตร มาจากหลากหลายชนิดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิคเอย ซีเกมส์เอย หรือแข่งขันกีฬาที่มีการจัดงานอย่างเป็นทางการอีกหลายอย่าง เรียกว่า ตามกันไม่ทัน เอาเป็นว่า ที่แจ้งมานั้น ถือว่าเป็น สถิติโลก สำหรับการวิ่ง 100 เมตร แล้วล่ะ

ไว้หากมีอะไรเปลี่ยนแปลงจะมาแจ้งอัพเดทให้ทราบอีกรอบ

อ้างอิงข้อมูลเรื่องนี้ที่ สถิติโลกวิ่ง 100 เมตร และอย่าพลาดเรื่องราวใหม่ ๆ จากทางเราที่เดียว ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบ

เที่ยวกระบี่ยังไง ให้ไปถึง

หลายคนคิดอยากไปเที่ยวกระบี่ แต่ไม่รู้จะไปตรงส่วนไหนที่น่าเที่ยว เพราะจังหวัดกระบี่คือมีที่เที่ยวเยอะมาก แต่ละแห่งห่างไกลกันมาก

เทคนิคในการสร้างความสุขให้กับตัวเอง

ในชีวิตของคนเรานั้น สิ่งที่ทำให้คนมีคุณค่าสมกับที่เกิดมาเป็นมนุษย์ ไม่ใช่การสะสมทรัพย์สมบัติไว้จนล้นเหลือใช้ แต่คือการพัฒนาจิตใจตัวเอง

มีงานมีเงินเดือนก็ดีแล้ว รีวิวงานในแต่ละวันของตัวเอง ยังดีที่มีทำ

วันนี้ (8/12/64) ตื่นเช้ามาโคตรขี้เกียจ อากาศน่านอนมาก หนาวๆ อุ่นๆ ในผ้าห่มผืนโตเหมือนอยู่ในห้องแอร์ก็ไม่ปาน แต่ทำไงได้ ต้องตื่น 6 โมงเช้า ขอสายหน่อยเหอะหน้าหนาว ฟ้ายังไม่เปิดเลย 6 โมงเช้านี่พอกับตี